Financial Certification Letter

Backgroung

           Government policy aimed to support the promotion of international trade transactions. As part of  the Federation of Thai Industries is commissioned by the Government, including the Customs Department and the Revenue Department to continue to consider the reliability of companies that wish to apply for benefits in order to facilitate an international trade transaction. Consisting of

  • Right as an importers, exporters are entitled to the AEOs Reference No. 12/2556 (2013) on The Customs Declaration by the importer, exporter under AEOs). 

     "ประกาศกรมศุลกากร ฉบับที่ 12/2556 เรื่อง ผู้นำของเข้า ผู้ส่งของออกระดับมาตรฐานเออีโอ" (Download

  • Privilege to reduce duty rates announced by the Ministry of Finance regarding the reduction of duty rates and customs exemption under Section 12 of the Customs Tariff Act 1987.
     
  • Privilege to be considered as "good exporters" (Under the Revenue Department notification no. Thor 159/2550 (2007) regarding the basis of export practitioner levels and registered exporters.
     
  • Privilege to be considered as "registered exporters" (Under the compulsory command of the Revenue Department reference no.Thor 159/2550 (2007) regarding the basis of export practitioner levels and registered exporters).
     
  • Privilege to be considered as "registered exporters" (Under the compulsory command of  the Revenue Department reference no. Thor 597/2545 (2002) the basis of registered exporters).

 The Process of Certificate of Financial Statement Requirement by the Federation of Thai Industries (FTI)

  1. Fill out the information to apply for a Certificate of Financial Statement by willing category. Preparing documents for consideration by the practice of FTI.
     
  2. Information and documents submitted to the Federation of Thai Industries or the case of entrepreneurs living in different regions, entrepreneurs can submit your application to the Federation of Provincial Industries  that has authorized the implementation of FTI. By submitting matters can be operated by two guidelines: 1) apply by yourself and 2) apply through the mail.
     
  3. Staffs of the FTI / Federation of Provincial Industries will receive and verify the completeness and accuracy of the documents.
     
  4. Procedures considered by the conference Board / working committee, which is meeting to consider every month.
     
  5. The result of the consideration will be noticed to entrepreneurs.
     
  6. Payment Certificate of Financial Status as 2 ratio follows: 
     
  • The Federation of Thai Industries members fees will be charged 1000 Baht (VAT Included)
     
  • Non-members of the Federation of Thai Industries fees will be charged 1200 baht (VAT Included) with a certificate of financial status. Making payment by transferring through the bank account or pay by yourself at the Federation of Thai Industries office.

 

 1.สิทธิเป็นผู้นำของเข้า ผู้ส่งของออก ระดับมาตรฐานเออีโอ ตามประกาศกรมศุลกากร ที่ 12/2556  

แบบฟอร์มข้อมูลประกอบการขอหนังสือฐานะการเงิน 

หนังสือรับรองบริษัท 

  • ได้ใบรับรองสถานภาพการเป้นผู้ประกอบการทางเศรษฐกิจที่ได้รับอนุญาต

  • การนำของเข้า - การส่งของออก ให้ผ่านการตรวจสอบใบขนสินค้าทางช่องเขียว (Green Line) ของระบบ EDI รวมถึง ได้รับยกเว้นกระบวนการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ศุลกากร เว้นแต่การสุ่มตรวจ

  • หากสินค้าต้องถูกตรวจทางกายภาพจะได้รับการอำนวยความสะดวกโดยรับการตรวจในลำดับแรกๆ

  • สินค้าที่ส่งออกจะได้รับการยอมรับจากศุลกากรต่างประเทศ

  • สิทธิพิเศษอื่นๆ ตามประกาศกรมศุลกากรกำหนด

2.สิทธิประโยชน์ขอลดอัตราอากรนำเข้ากึ่งหนึ่งตามมาตรา 19 ทวิ กรมศุลกากร

แบบฟอร์มข้อมูลประกอบการขอหนังสือฐานะการเงิน 

หนังสือรับรองบริษัท 

วัตถุดิบหรือสินค้าไม่ว่าจะจัดอยู่ในพิกัดประเภทใดที่นำเข้ามาใช้ผลิต ผสม ประกอบ หรือ บรรจุ เพื่อการส่งออกไปนอกราชอาณาจักรภายในหนึ่งปี นับตั้งแต่วันนำเข้าแล้วขอคืนอากรตามมาตรา 19 ทวิ สามารถลดอัตราอากรลงเหลือกึ่งหนึ่งของอัตราที่กำหนดเรียกเก็บเป็นการทั่วไป

    3. สิทธิประโยชน์จัดระดับเป็นผู้ส่งออกที่ดี กรมสรรพากร

แบบฟอร์มข้อมูลประกอบการขอหนังสือฐานะการเงิน 

หนังสือรับรองบริษัท 

  • การได้รับคืนเงินภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) ที่รวดเร็วขึ้น ภายใน 15 – 45 วัน  
  • การได้รับการอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ จากกรมสรรพากร และการรับข่าวสารอย่างต่อเนื่อง

    4. สิทธิประโยชน์การเป็นผู้ส่งออกขึ้นทะเบียน กรมสรรพากร

แบบฟอร์มข้อมูลประกอบการขอหนังสือฐานะการเงิน 

หนังสือรับรองบริษัท 

  • การได้รับคืนเงินภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) ที่รวดเร็วขึ้น ภายใน 30 – 60 วัน 
  • การได้รับการอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ จากกรมสรรพากร และการรับข่าวสารอย่างต่อเนื่อง

 

 กำหนดการส่งเอกสาร / การพิจารณา / วันรับหนังสือรับรอง

(กรุณาส่งเอกสารก่อนล่วงหน้าวันพิจารณา อย่างน้อย 7 วันทำการ )  

 


ตารางวันประชุม / พิจารณา คณะทำงานพิจารณาฐานะการเงิน ประจำปี
2558  
 
 

วิธีการยื่นเอกสาร  

 

สามารถทำได้ 2 ช่องทาง คือ


          1. ส่งเอกสารทางไปรษณีย์
              จ่าหน้าซอง งานออกหนังสือรับรองฐานะการเงิน สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
              ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โซนซี ชั้น 4
              เลขที่ 60 ถนนรัชดาภิเษกตัดใหม่ แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110
              หมายเหตุ : วงเล็บมุมซองว่า เอกสารพิจารณาฐานะการเงิน

          2. ส่งเอกสารด้วยตนเอง
              ติดต่อนางสาวสุรีย์รัตน์ พิทักษ์ราษฎร์ ฝ่ายบริหารองค์กร 
              สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย โซนซี ชั้น 4 
             ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์)

 

              การประชุมคณะทำงานพิจารณาฐานะการเงินจะมีการประชุมพิจารณาเดือนละ 2 ครั้ง และหากไม่มีข้อแก้ไขหรือเพิ่มเติมประการใด เจ้าหน้าที่จะแจ้งให้สามารถรับเอกสารพร้อมชำระเงินค่าธรรมเนียม ทางโทรศัพท์


วิธีการชำระเงิน  

 

สามารถทำได้ 2 ช่องทาง คือ

          1. กรณีการขอรับเอกสารทางไปรษณีย์ (EMS)
              โอนค่าธรรมเนียม สมาชิกสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ค่าธรรมเนียม 1,000 บาท (รวม VAT) และสำหรับผู้ประกอบการทั่วไปที่ไม่ได้เป็นสมาชิกสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ค่าธรรมเนียม 1,200 บาท (รวม VAT) รายละเอียดตามเอกสารแนบ (Click) พร้อมแฟกซ์ใบ pay in มายังหมายเลขโทรสาร 0-2345-1296 เมื่อเจ้าหน้าที่ได้รับเอกสารแฟกซ์เรียบร้อยแล้ว จะดำเนินการจัดส่งหนังสือรับรองฐานะการเงินไปให้ทางไปรษณีย์ (EMS)

           หมายเหตุ : หนังสือรับรองฐานะการเงินจะสามารถจัดส่งให้ทางไปรษณีย์หรือแฟกซ์ให้บริษัท หลังจากได้รับการชำระเงินเรียบร้อยแล้วเท่านั้น


          2. ชำระเงินด้วยตนเอง
              กรณีมารับเอกสารด้วยตนเอง ให้เจ้าหน้าที่หรือผู้รับส่งเอกสารมารับเอกสารพร้อมกับนำเงินมาชำระที่ฝ่ายบัญชีและการเงิน ชั้น 4 โซนซี สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์)  และนำใบเสร็จมารับเอกสารที่ฝ่ายบริหารองค์กร ชั้น 4

  ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :

น.ส.สุรีย์รัตน์ พิทักษ์ราษฎร์
ฝ่ายบริหารองค์กร

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
โทรศัพท์ :  0 2345 1147 
โทรสาร : 0 2345 1296
อีเมลล์ :
ureeratp@off.fti.or.th


การติดต่อสอบถามการขอยื่นแบบ

 

1. กรมสรรพากร (The Revenue Department)
ที่ตั้ง : 90 ซอยพหลโยธิน 7 ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400
เว็บไซต์ : http://www.rd.go.th
โทรศัพท์ : 0-2272-8035
0-2272-8543
0-2272-9122
0-2272-9696
0-2617-3551
   
2. กรมศุลกากร (Thai Customs Department)
ที่ตั้ง : 1 ถนนสุนทรโกษา แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110
เว็บไซต์ : http://www.customs.go.th/
   
  2.1 กรณีสิทธิประโยชน์ 19 ทวิฯ
  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
  ฝ่ายคืนอากรที่ 1
  ผลิตภัณฑ์ส่งออก ประเภทอาหารแปรรูป พลาสติกและเคมีภัณฑ์
  (พิกัดฯ ตอนที่ 1-39) โทรศัพท์ 02-667-7485
  ฝ่ายคืนอากรที่ 2
  ผลิตภัณฑ์ส่งออก ประเภทสิ่งทอและเครื่องหนัง
  (พิกัดฯ ตอนที่ 40-63) โทรศัพท์ 02-667-7034
  ฝ่ายคืนอากรที่ 3
  ผลิตภัณฑ์ส่งออก ประเภทผลิตภัณฑ์อื่นๆ
  (พิกัดฯ ตอนที่ 64-83 และ 93-97) โทรศัพท์ 02-667-7061
  ฝ่ายคืนอากรที่ 4
  ผลิตภัณฑ์ส่งออก ประเภทกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า
  และอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์
  (พิกัดฯ ตอนที่ 84-85 และ 90-92) โทรศัพท์ 02-667-7255
  ฝ่ายคืนอากรที่ 5
  ผลิตภัณฑ์ส่งออก ประเภทยานยนต์และส่วนประกอบยานยนต์
  (พิกัดฯ ตอนที่ 86-89) โทรศัพท์02-667-7275
   

 

Counter : 3587

E-News Letter F.T.I.

ศูนยข้อมูล อุตสาหกรรม

แหล่งฐานข้อมูลต่างๆ สำหรับผู้ประกอบการเพื่อการเชื่อมโยงเครือข่าย